Thứ Hai, 16 tháng 7, 2012

Cầm chân HAGL 1-1, ĐT.LA giành vé thứ hai vào bán kết



 Thứ hai 16/07/2012 17:22
Cỡ chữ  
Chia điểm nhau sau 90 phút thi đấu chính thức với tỷ số 1-1, HAGL và ĐT.LA đã chia nhau 2 vé ở bản B vào bán kết.
Cầm chân HAGL 1-1, ĐT.LA giành vé thứ hai vào bán kết
Hòa 1-1, ĐT.LA và HAGL cùng nhau vào bán kết. Ảnh: Đức Cường
>> Dẫn trước 3 bàn, SHB.ĐN bị cầm hoà và thành cựu vô địch
>> Hạ “Thể Công nhí” 6-1, U.17 Huế hiên ngang vào bán kết
>>Thắng Đồng Tháp 3-1, SLNA vào bán kết bằng ngôi nhì bảng
>> HAGL thót tim vào Bán kết nhờ tiqui taca thực dụng
>> Thiết lập nhiều kỷ lục ở trận U.17 SHB.ĐN hoà ĐT.LA 1-1
>> U.17 SLNA hạ “Thể Công nhí” chỉ trong 5 phút nghẹt thở

Để dưỡng sức cho lực lượng chính khi đã chắc suất vào bán kết, HAGL đã tung ra sân với đội hình với đa phần là cầu thủ dự bị. Trong lúc đó, ĐT.LA cũng không giấu diếm ý định cầu hòa khi xây chắc hàng thủ với 5 hậu vệ trong sô đồ 5-3-2, thay vì, 4-4-1-1 như thường thấy.

Ra sân với tâm trạng thoải mái, trong khi đối phương chấp nhận nhường sân nên HAGL đã chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, khi hàng công chưa thể tận dụng những cơ hội ăn bàn rõ nét được tạo ra về phía khung thành ĐT.LA thì sai sót của hàng thủ đã buộc lưới của HAGL phải rung lên. Trong một pha cản phá Việt Thắng, trung vệ Chí Bảo đã phạm lỗi với tiền đạo D9T.LA trong vòng cấm dẫn đến quả 11m. Thanh Thảo đã thực hiện thành công quả 11m để đưa đội nhà vượt lên dẫn trước ở phút 16.

Bất ngờ bị thủng lưới, HLV Đinh Hồng Vinh đã tung các trụ cột vào sân. Cùng lúc, ĐT.LA lùi về sân nhà để cố thủ. Chính vì thế mà kể từ giữa hiệp 1 trở đi, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của ĐT.LA. Nhưng cũng phải đến phút 55, HAGL mới tìm được bàn quân bình tỷ số sau cú sút xa đầy uy lực của Hoàng Khanh.

Dù bị ép sân liên tục ngay trong hiệp 2, nhưng ĐT.LA vẫn chơi kiên cường để bảo vệ tỷ số. Ở thời điểm cuối, HLV Nguyễn Kim Hùng đã rút hết các cầu thủ trên hàng công để gia cố hàng thủ bằng những cầu thủ có khả năng đảm bảo vững chắc khung thành đội nhà. Trước một lối chơi “dựng xe bus” của ĐT.LA, HAGL không tài nào phá vỡ được hệ thống phòng ngự của đối phương, đành chấp nhận trận hòa 1-1. Tuy nhiên, kết quả ấy cũng đủ giúp cho đoàn quân ông Đinh Hồng Vinh đảm bảo chắc chắn ngôi đầu, trong lúc, ĐT.LA cũng hài lòng với 1 điểm để giành vé thứ hai vào bán kết. 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
HAGL: Rman Sươ, Văn Tùng, Thành Long (Minh Vương, 30’), Hoàng Khanh (Ngọc Quang, 73’), Chí Sơn (Đăng Phúc, 39’), Xuân Hòa (Hoàng Duy, 58’), Văn Phúc, Đình Phong, Chí  Bảo, Việt Hưng, Kiên Quyết.
ĐT.LA: Vĩnh Phú, Thanh Quang, Tấn Khoa, Tấn Cường, Trọng Nghĩa, Văn Tuấn (Tuấn Anh, 18’- QUốc Bảo, 75’), Thanh Thảo, Minh Tòng, Di Cư, Anh Tú (Nhật Nam, 65’), Việt Thắng (Minh Thư, 82’).  
Lịch thi đấu bán kết (18/7)
Thừa Thiên Huế - ĐT.LA (15h00), SLNA – HAGL (17h00).