Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2012

Vòng 24 Nhất QG 2012: Cơ hội cán đích sớm


Nếu cả Hà Nội lẫn ĐT.LA giành thắng lợi, hai suất thăng hạng sẽ chính thức thuộc về họ. Được chơi trên sân nhà, ĐT.LA và Hà Nội hoàn toàn có thể sớm hoàn thành ý nguyện.
Vòng 24 Nhất QG 2012: Cơ hội cán đích sớm
HN (trái) có lên ngôi đầu sau vòng đấu này?


>> Tổng quan trước vòng 24 giải hạng Nhất QG 2012: Cơ hội cuối cho Đồng Nai
>> Hạng Nhất QG 2012: Đỉnh và đáy đều sắp an bài
>> Cuộc chiến lên hạng & chống xuống hạng tại giải hạng Nhất: Coi như đã an bài


ĐỒNG NAI CÓ “PHÁ BĨNH” NỔI?
Trong cuộc chiến giành vé thăng hạng, Đồng Nai chính là rào cản lớn nhất, có thể ngăn Hà Nội cũng như ĐT.LA về đích sớm. Đồng Nai chỉ kém hai đội đầu bảng 4 điểm. Nhưng trật tự sẽ sớm được định đoạt nếu như chiều nay, cả ĐT.LA lẫn Hà Nội thắng trận.

Khẳng định như thế là bởi, Hà Nội tiếp đối thủ trực tiếp Đồng Nai trên sân nhà. Một chiến thắng sẽ giúp Hà Nội nới rộng cách biệt với chính Đồng Nai lên 7 điểm để đưa cuộc chiến tới thời điểm hạ màn. Nếu điều đó xảy ra, ĐT.LA cũng được “ăn theo” với thêm điều kiện phải lấy trọn 3 điểm trên sân nhà trước QNK.QN.

Với “sứ mệnh” duy trì sự sôi động cho cuộc đua lên chuyên đến phút cuối cũng như hy vọng lật đổ chính đối thủ, Đồng Nai có sắm được vai trò của một “kẻ phá bĩnh”? Rõ ràng, quyết tâm giành chiến thắng của thầy trò HLV Trần Bình Sự trong chuyến làm khách trên sân Hà Nội là rất lớn. Quan trọng hơn, phong độ của Đồng Nai kể từ đầu lượt về là rất ổn định khi chưa một lần nếm mùi thất bại.

Ngược lại, Hà Nội lại tỏ ra chệch choạc trong 2 trận vừa qua với vỏn vẹn 1 điểm. Lý giải về thành tích nghèo nàn ấy, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đều cho rằng, họ thiếu may mắn chứ không phải thiếu quyết tâm. Thế nên, nếu có thêm chút may mắn thì Hà Nội sẽ không để cho Đồng Nai làm hỏng bữa tiệc lên V-League sớm của họ.

Hà Nội thắng trận, ĐT.LA cũng sẵn sàng ăn mừng. Chính đối thủ QNK.QN cũng đã hết mục tiêu để chiến đấu. Hơn nữa, ĐT.LA đang bay bổng với chuỗi 8 trận toàn thắng, nên đội bóng xứ Quảng khó cản được bước tiến của đội chủ nhà.

CÒN NƯỚC CÒN TÁT
Ở nhóm dưới, Fico.TN và TP.HCM không ra sân trong thế “còn nước còn tát” thì 2 suất xuống hạng cũng rất có thể sẽ sớm được xác định. Rõ ràng, TP.HCM, Fico.TN có cửa để đánh bại Than.QN, XSKT.LĐ khi được chơi trên sân nhà. Bởi đối thủ của họ hết động lực thi đấu, lại vắng nhiều trụ cột do thẻ phạt, chấn thương.


Nếu TP.HCM và Fico.TN giành trọn 3 điểm, TDC.BD và Trẻ Hà Nội phải “sống mái” với nhau trong trận đấu muộn vào chiều Chủ nhật. Chơi trên sân nhà là một lợi thế lớn cho TDC.BD. Hơn nữa, Trẻ Hà Nội mùa giải này thi đấu không tốt trên sân khách. Đó là cơ sở để đội bóng miền Đông Nam bộ tin tưởng vào một chiến thắng để đảm bảo cho suất trụ hạng.