Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2012

Vòng 22 - Hạng Nhất: ĐT.LA tiến một bước dài lên V-League


Vòng 22 giải hạng Nhất diễn ra chiều qua (21/7) đã chứng kiến bước tiến dài của ĐT.LA trên con đường trở lại V-League với chiến thắng 3-1 trước XSKT Cần Thơ. Trong khi đó, cuộc chiến trụ hạng đang trở nên căng thẳng khi đội cuối bảng TDC.BD giành 3 điểm quan trọng từ tay F.Tây Ninh.
Vòng 22 - Hạng Nhất: ĐT.LA tiến một bước dài lên V-League
ĐT.LA đã tiến một bước dài đến gần V-League
Video XSKT.Cần Thơ-ĐTLA

>> ĐT.LA sẵn sàng cho ngày trở lại V-League
>> Vụ cầu thủ ĐT.LA bị lôi kéo bán độ: Cơ quan an ninh nhập cuộc 
>> Vòng 22 giải hạng Nhất: Đại chiến trên đỉnh


ĐT.LA TĂNG TỐC
Vòng 22 vừa chứng kiến những cuộc đọ sức căng thẳng và quyết liệt. Do mùa giải đã đi dần đến hồi kết nên các đội đều ra sân với sự tập trung cao độ. Đó là lý do khiến 7 trận đấu chiều qua kết thúc với đến 4 kết quả hòa, 2 chiến thắng có cách biệt tối thiểu và chỉ duy nhất ĐT.LA có phần dễ dàng hóa giải thử thách của mình.


Phải thi đấu trên sân khách nhưng với khao khát giành quyền thăng hạng, nhà cựu vô địch V-League đã thi đấu rất ấn tượng để giành thắng lợi 3-1. Với 39 điểm đang có, ĐT.LA đã củng cố thêm giấc mơ thăng hạng mà họ ấp ủ từ đầu mùa giải 2012 khi đang hơn Đồng Nai tới 4 điểm trước 4 vòng cuối. Không những vậy, ĐT.LA còn có thể nghĩ tới việc cạnh tranh chức vô địch với Hà Nội sau khi đại diện Thủ đô có trận hòa không bàn thắng trên sân của SQC.BĐ. Hà Nội kết thúc vòng 22 với 41 điểm.


Cuộc đua giành vé lên V-League đến thời điểm này đã có phần hạ nhiệt. Hà Nội và ĐT.LA đang tạo được khoảng cách an toàn so với các đội xếp sau nên có thể khẳng định ở những vòng còn lại, cặp đôi này sẽ có cuộc đua song mã tới chức vô địch.


DANH SÁCH CỦA TỬ THẦN
Cục diện nhóm cuối BXH đang trở nên rất căng thẳng sau vòng 22. Ở trận chung kết ngược giữa TDC.BD và Fico.TN, đội bóng đất Thủ đã tận dụng tối đa lợi thế sân nhà để giành 3 điểm, qua đó thoát khỏi vị trí cuối bảng, đồng thời đẩy chính đối thủ vào “tọa độ chết”. Đây được coi là chiến thắng vô cùng quan trọng để TDC.BD thắp sáng cơ hội ở lại giải hạng Nhất. Trong khi đó, TP.HCM bị XSKT Lâm Đồng vượt qua với tỷ số tối thiểu nên sẽ tiếp tục phải sống với những âu lo.


Cuộc chiến trụ hạng lúc này dường như chỉ còn là chuyện của bộ ba TP.HCM (20 điểm), Fico.TN (20 điểm) và TDC.BD (21 điểm). Họ đang kém nhóm xếp trên khoảng cách ít nhất là 4 điểm và với phong độ không mấy ổn định từ đầu mùa đến nay thì không nhiều người tin rằng, TP.HCM, Fico.TN hay TDC.BD có thể cùng nhau thoát hiểm. Họ sẽ phải đối đầu lẫn nhau ở 4 vòng đấu cuối và rất có thể, niềm vui sẽ chỉ dành cho một cái tên mà thôi!